ĐẠP XE ĐẠP NHIỀU TRÊN XE ĐẠP TẬP THỂ DỤC GIÁ RẺ CÓ BỊ TO BẮP CHÂN KHÔNG?

Ngày nay nhiều người muốn đạp xe đạp tập thể dục tại nhà để giảm cân vì tính tiện dụng và hiệu quả của nó. Tuy nhiên, nhiều chị em lo rằng sẽ làm cho lượng bắp chân to hơn. Vậy đạp xe đạp nhiều trên xe đạp tập thể dục giá rẻ có bị to bắp chân không? Hãy cùng thể thao Nguyễn Kim tìm hiểu nhé.  
Việc đạp xe thường xuyên sẽ không làm cho bắp chân và đùi của bạn to ra mà trái lại nó còn khiến cho đôi chân của bạn trở nên thon gọn, săn chắc hơn nếu như bạn đạp xe đúng cách. Theo nhiều nghiên cứu khoa học thì tập thể dục bằng các bài tập đạp xe sẽ giúp người tập giảm cân hiệu quả, làm săn chắc bắp chân, đùi, mông. Ngoài ra, nó còn có tác động đến lưng, cánh tay, hông và vùng bụng.
Về phương pháp đạp xe đúng cách để giúp chân, đùi thon gọn hơn thì Nguyễn Kim xin chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm như sau:

Tốc độ đạp xe.

- Đầu tiên, bạn hãy đạp xe chậm trong một vài phút để khởi động và thư giãn cơ bắp. Sau đó bạn đặt đôi chân của mình trong trạng thái làm việc cật lực hơn bằng cách tăng tốc độ của các vòng đạp. Sau một hồi đạp xe mồ hôi vã ra, nhịp thở nhanh, gấp thì bạn quay trở lại trạng thái đạp xe chậm để thư giản trước khi kết thúc bài tập. Phương pháp đạp xe này có tác dụng giúp đánh tan lớp mỡ thừa ở đùi và bắp chân một cách hiệu quả. Ngoài ra nó còn rất tốt cho hệ thống tim mạch của người tập.
xe đạp tập thể dục

Thời gian đạp xe.

- Bạn nên phân phối thời gian hợp lý khi đạp xe. Ban đầu, khi mới đạp xe, những bộ phận trên người bạn sẽ đau nhức như lưng, bàn chân, tay, cổ, mông hay cẳng chân... Do vậy, bạn chỉ nên đạp chậm với thời lượng 30 phút mỗi ngày. Nhưng khi đã quen, bạn cần tăng vận tốc, đồng thời tăng thời gian đạp lên từ 45 đến 60 phút mỗi ngày.

Bổ sung nước thường xuyên.

- Đạp xe là phương pháp thể dục giảm cân mất rất nhiều năng lượng và nước. Bạn nên bổ sung lượng nước cho cơ thể trong và sau khi tập. Cách tốt nhất là mang theo chai nước trên xe.
xe đạp tập thể dục tại nhà

Chế độ ăn uống hợp lý.

- Để bắp chân không bị to sau khi tập thể dục với xe đạp thể dục thì bạn cũng nên lựa chọn cho mình một chế độ ăn uống phù hợp. Hạn chế hoặc loại bỏ các thức ăn dầu mỡ, nhiều tinh bột thay vào đó bổ sung thêm lượng rau xanh và hoa quả vào cơ thể của bạn. Một chế độ ăn khoa học sẽ giúp cho tốc độ giảm cân trở nên nhanh hơn. 

Lưu ý khi tập thể dục với xe đạp thể dục.

- Bạn có thể chọn đạp xe ngoài trời hoặc xe đạp tập thể dục trong nhà tùy theo tâm trạng, thời tiết hay sự bận rộn của bạn trong cuộc sống.
- Trang phục tập luyện rộng rãi, thoải mái, thấm mồ hôi nhưng khô nhanh. Tránh các trang phục bó sát, nịt bụng, thắt lưng...gây trở ngại trong quá trình tập.
- Bạn nên chọn một đôi giầy vừa chân, nhẹ và êm.
- Luôn bổ sung đầy đủ lượng nước cho cơ thể.
- Khởi động toàn bộ cơ thể trước khi bắt đầu các bài tập.
xe đạp thể dục
- Không nên tắm ngay sau khi tập luyện, cần nghỉ ngơi và để mồ hôi khô sau đó mới tắm sẽ giúp tinh thần sảng khoái và tránh bị cảm lạnh.
Với những chia sẻ này, tin chắc rằng nhiều người sẽ không ngần ngại tập luyện trên xe đạp tập thể dục tại nhà. Nếu bạn cũng muốn sở hữu một chiếc xe đạp tập thể dục giá rẻ chất lượng hãy liên hệ ngay cho thể thao Nguyễn Kim để được tư vẫn miễn phí trước khi mua. 

Nhận xét